Table of Contents
MARKETING THƯƠNG MẠI
1. Ngành tiếp thị kinh doanh là gì?
Ngành marketing thương mại có nhiệm vụ hòa hợp giữa yêu cầu của thị trường và các doanh nghiệp sản xuất. Nó thực hiện các hoạt động kinh doanh, phân phối và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng càng ngày càng đa dạng và phong phú. Thị trường ngày càng mở rộng về quy mô người tiêu dùng và không gian địa lý, hình thức bán hàng và phân phối hàng hóa, dịch vụ càng ngày càng đa dạng. Vì vậy, ngành marketing thương mại sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.
2. Tính cách phù hợp với lĩnh vực marketing thương mại?
Nhân viên marketing đóng vai trò đại diện cho doanh nghiệp, tương tác với các đối tượng khách hàng (nhà phân phối, đại lý, nhà bán buôn, bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng) để đảm bảo sự hài lòng cao nhất. Để thành công trong lĩnh vực này, người làm marketing cần đam mê kinh doanh, đam mê ngành marketing, tự tin, thích giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng, nhạy cảm với thực tế và tác động của xã hội, kiên nhẫn, lắng nghe khách hàng, nhanh nhẹn, sáng tạo… Các phẩm chất này sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp một cách vững chắc trong tương lai.
3. Học chuyên ngành marketing thương mại tại Trường Cao đẳng Thương mại?
Tại Trường CĐTM, sinh viên học ngành marketing thương mại sẽ được trang bị kiến thức toàn diện về lĩnh vực này. Chương trình đào tạo bao gồm các môn học từ cơ bản đến chuyên sâu như nguyên lý marketing, nghiên cứu marketing, thiết kế đồ họa truyền thông marketing, quản trị giá, marketing bán lẻ, hành vi người tiêu dùng, tiếng Anh ngành marketing thương mại, quản trị hệ thống phân phối, marketing trực tuyến, bán hàng và quản trị bán hàng, quảng cáo và khuyến mãi, quan hệ công chúng. Nhờ vào những kiến thức này, sinh viên sẽ phát triển được những kỹ năng marketing cần thiết như xây dựng và phát triển kênh phân phối, tổ chức hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng, thực hiện chương trình quảng cáo và khuyến mãi, tiếp thị trực tuyến, xây dựng chiến lược nội dung fanpage và quảng cáo trên Facebook, chiến dịch Email marketing, tiếp thị nội dung/content marketing.
4. Những trải nghiệm trong quá trình học tại Trường Cao đẳng thương mại là gì?
Trong quá trình học tập tại Trường Cao đẳng Thương mại, sinh viên ngành marketing thương mại được tham gia vào các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục và thể thao. Các hoạt động này do đoàn thanh niên và các câu lạc bộ tổ chức. Sinh viên cũng có cơ hội tham gia hội nghị, hội thảo và trao đổi kinh nghiệm với các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức các chuyến tham quan thực tế đến một số doanh nghiệp trong thành phố Đà Nẵng, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế của ngành marketing thương mại.
5. Cơ hội công việc sau khi hoàn thành học tập?
Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp với nhiều vị trí khác nhau như phát triển thị trường, phát triển hệ thống phân phối, bán hàng, quan hệ công chúng, quản trị thương hiệu, tiếp thị nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và digital marketing.
Sau một thời gian làm việc, có thể tiếp quản các vị trí cao hơn như: lãnh đạo nhóm bán hàng, quản lý bán hàng khu vực, quản lý kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, trưởng bộ phận marketing.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
– Địa chỉ nhận hồ sơ: Trung tâm Đối ngoại – Truyền thông – Tuyển sinh, Trường Cao đẳng Thương mại, Số 45, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng;
– Số điện thoại tư vấn và hỗ trợ thí sinh: 0901.645.245 – 0859.645.245 – 0236.3780525
– Website: www.cdtm.edu.vn
– Facebook: